วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2560

เสียบเครื่องไล่ในตำแหน่งใด เพื่อไล่หนูได้ผลดีที่สุด ตอนที่ 1



กล่องสีฟ้าของทิฟฟานืเป็นสโลแกนโดยไม่ต้องใช้คำพูด มันเป็นตัวแทนของความหรูหรา การบรรจุหีบห่อ คุณภาพ และ 'ราคาไม่ใช่อุปสรรค, ทุกครั้งที่มีใครบางคนให้ของขวัญในกล่องของทีฟฟานืนั่นแปลว่าเขากำลังกระจายคำพูด เช่นเดียวกับ1ชื่อและ'โล่โก้,ของฮูเตอร์สหรือดีไซน์ลํ้าสมัยของแอปเปิล แต่ละบริษัทสามารถวางตำแหน่งของตัวเองไต้อย่างลอดคล้อง และทำให้ง่ายที่จะกระจายคำพูดไปสู่ผู้อี่นหอเอนแห่งเมืองปิซ่า มีคนขึ้นไปเที่ยวปีละหลายล้านคน หอมันเอนจริงๆ เหมือนอย่างที่โฆษณา ไม่มีอะไรซับซ้อนในข้อความนั้น ไม่มีคำว่า 'ด้วย' สมุนไพรไล่หนู  'และ' หรือ 'รวมทั้ง' มันเป็นแค่หอเอนซึ่งตั้งอยู่กลาง  สนามหญ้า ลองใส่ภาพหอเอนบนเสื้อยืดลักตัว แค่นี้ข้อความก็จะถูกส่งและถูกรับได้อย่างง่ายดาย ความบริสุทธิ้ของข้อความทำให้มันโดดเด่นมากขึ้นไปอีกด้วยซํ้า มันง่ายที่จะบอกใครบางคนเกี่ยวกับหอเอนแห่งเมองปี'ซ่า แต่มันยากกว่ามากที่จะบอกใครบางคนถึงโบสถ์แพนธีออนในกรุงโรม ตังนั้นถึงแม้ว่าโบสถ์แพนธีออนจะสวยสะดุดตา และมิความสำคัญ แต่ก็มิคนไปเที่ยวชมแค่

ไ เปอร์เซ็นต์ของผู้คนที่ไปเที่ยวหอเอนแห่งเมิองปิซ่า ซึ่งขึ้นไปเที่ยวยากกว่ามากทุกๆ ตัวอย่างนี้เน้นให้เห็นความจริงที่ว่า นี่ไม่ใช่การตลาดที่ทำกับตัวสินค้า แต่การตลาดค้อตัวสินค้าเอง และในทางกลับกัน ไม่มินักการตลาดผู้ชาญฉลาดคนไหน สามารถเปลี่ยนโฉมฮูเตอร์ลหรือหอเอนแห่งเมืองปิซ่าได้ การตลาดถูกสร้างไว้ในตัวมันแ  ลูกเหม็นไล่หนู คุณมิสโลแกน คำพูดบ่งบอกสถานะ หรือคำพูดโอ้อวดที่โดดเด่นซึ่งเป็นความจริงบ้างมั้ย มันสอดคล้องกันหรือเปล่ามันควรค่าแก่การบอกต่อหรือเปล่า ทรณีศีทษา ะ อา!ทน-คาซในชรองซวิลลร้านฮาเก้น-ดาซที่ใกล้ที่สุดก็เหมือนกับร้านขายไอศกรีมอื่นๆ ทุกร้านที่คุณเคยเข้า พวกเขามีไอศกรีมโคน ไอศกรีมแท่ง และโยเกิร์ตแช่แข็ง มีเพียงสองอย่างเท่านั้นเกี่ยวกับร้านฮาเก้น-ดาซที่แตกต่างออกไป นั่นคือมันสะอาดกว่าและบริหารดีกว่ามาก มันเป็นอย่างนั้นได้ยังไงสิ่งที่กองอยู่บนเคาน์เตอร์คือนามบัตรกองโต บนนามบัตรจะมีรายชื่อและเบอร์โทรศัพท์สำนักงานของเจ้าของร้าน และบนนามบัตรจะเขียนไว้ว่า 'ถ้าคุณมีข้อคิดเห็นอะไรเกี่ยวกับร้าน กรุณาโทร.ไปหาผมที่บ้าน' และก็มีเบอร์โทรศัพท์ที่บ้านของเจ้าของร้านด้วยคนที่เข้าไปในร้านจะสังเกตเห็น คนที่ทำงานที่นั่นตระหนักดีว่าลูกค้ากำสังสังเกต ทั้งหมดนี้มันโดดเด่นมาก ถ้าคุณยืนอยู่ในร้านสักยี่สิบนาที รับรองว่าคุณจะต้องได้ยินลูกค้าคนหนึ่งเอ่ยถึงนามบัตรนี้กับลูกค้าอึกคน ถ้าเจ้าของร้านทุกร้านท่าแบบนี้ มันอาจจะไม่ได้ผล แต่เพราะมันเป็นเรื่องแปลก ลูกค้าจึงสะดุดตา  เครื่องไล่หนูไฟฟ้า และพนักงานก็เตรียมพร้อมและระมัดระวัง®) ถ้าคุณทำธุรกิจที่จับต้องไม่ไต้ นามบัตรของคุณคือส่วนประกอบของสิ่งที่คุณขาย อะไรจะเกิดขึ้น ถ้าทุกคนในบริษัทของคุณต้องถือนามบัตรของบริษัทอีกใบ มันเป็นสิ่งที่ ขายพวกเขา (และคุณ) ไต้จริงๆ เป็นสิ่งที่โดดเด่น และควรค่าแก่การบอกต่อ ลุยเลยครับ!  ชายในส์งที่[บู้ศนทไลงซอ (และพูคนง!)เมื่อสองสามปีก่อน หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จในการขายอีกครั้งผมก็ตระหนักได้ถึงความจริงที่ชัดเจนว่า มันง่ายกว่ามากที่จะขายสิ่งที่ผู้คนมีอารมณ์จะซื้ออยู่แล้วแม้ว่ามันจะดูชัดเจน แต่นักการตลาดส่วนใหญ่ก็ยังไม่เข้าใจมันยกตัวอย่างเช่น มัตเตอร์บอลได้คิดค้นประโยชน์ใหม่ของไก่งวง (กับยี่ห้อของมัน) และได้แนะนำพ็อตพายจานด่วน ซึ่งเวลานี้มีอยู่ในตู้แช่ในร้านขายของชำทั่วไป ปัญหาก็คือ ลูกค้าของอาหารดั้งเดิมนี้ไม่มีความจำเปีนที่จะต้องมองหาวิธีใหม่ถอดด้ามในการทำไก่งวง ซํ้าร้ายไปกว่านั้นบัตเตอร์บอลยังแนะนำสินค้าตัวนี้ด้วยการโฆษณาในรายการทำอาหารทางทํวิผมพยายามอย่างมากในการนึกภาพลูกค้าเป้าหมายของมัด-เตอริ'บอล ผู้ชมทีวีช่องรายการทำอาหารจะวุ่นวายอยู่กับการดูรายการทำอาหาร ตังนั้นโฆษณาของมันจึงเปีนโฆษณาที่จืดชืด และไม่น่าสนใจสำหรับอาหารทีวีดินเนอร์  กำจัดหนู (อาหารแช่แข็งที่ต้องอุ่นในไมโครเวฟ) ที่ดิเยี่ยม จะมีผู้ขมลักกี่คน’ที่ดู'โฆษณานี้ และ'ใน'จำนวนคนที่ดู จะมีลักกี่คนที่ตอบสนองแบบที่บัตเตอริ'บอลหวังไว้ ซื้าร้ายไปกว่านั้น จะมีสักกี่คนที่จะบอกเพื่อนถึงอาหารใหม่ที่ยี่งใหญ่นี้ในมัญชืรายชื่อคนที่อุ่นอาหารแช่แข็งกินเป็นอาหารคํ่า มีคนที่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงในตอนต้นที่กล้าเสี่ยงน้อยคนมาก และท่าม-กลางผู้ที่ยอมรับเหล่านั้น ผมว่ามีน้อยคนจริงๆ ที่จะดูทีวีช่องรายการ ทำอาหาร เพื่อหาคำตอบให้กับคำถามของพวกเขาที่ว่า 'มีอะไรใหม่บ้าง'ผู้บริโภคที่มีความจำเป็น คือพวกที่มีแนวโน้มจะตอบลนองต่อสินค้าของคุณมากที่สุด ไม่ว่าว่าที่ลูกค้าของคุณจะเป็นผู้ซี้อเพื่อธุรกิจรายใหญ่ หรือเป็นพ่อบ้านงานหนักในเมีองทูชอน คุณจำเป็นต้องคิดให้ออกว่าใครเป็นผู้ซื้อ แล้วคลี่คลายปัญหาให้พวกเขา สินค้าของบัตเตอร-บอลไม่มีความโดดเด่น มันไม่ได้ช่วยตอบสนองความต้องการของใครนอกจากของบัตเตอร์บอลเอง นอกจากนี้ทางเลอกในการโฆษณาและสื่อของบัตเตอริบอลยังทำให้มันแย่มากขึ้นไปอีกสื่งที่คุณสามารถเสือกทำได้ก็คือ เริ่มด้นที่ความต้องการของลูกค้าซึ่งคุณสามารถตอบสนองได้ เครื่องไล่หนูในรถยนต์  (ลูกค้าที่ตระหนักคืว่าความต้องการของเขาคืออะไร!) และเมื่อคุณมีวิธีตอบสนองที่โดดเด่นมาก จนกลุ่มคนที'ยอมรับการเปลี่ยนแปลงในตอนต้นท่ามกลางประชาชนกลุ่มนี้ยอมรับด้วยความยินดีแล้วละก็ คุณต้องโปรโมตมันทางสื่อที่กลุ่มคนผู้ซึ่งมีแนวโน้มมากที่สุดว่าจะเป็นคนจามให้ความสนใจจริง ๆ โฆษณาของอัลตอยด์คือตัวอย่างที่ดี พวกเขาตระหนักดีว่า คนหนุ่มคนสาวที่ไม่สูบบุหรี่กำลังมองหาบางสิ่งบางอย่างให้มือกับปากทำระหว่างทำงาน... วิธีกำจัดกลิ่นหนู และขนมเฮอริชีบาร์ ของอัลตอยด์ช่วยได้อัลตอยด้พูดกับตลาดนี้ตรง ๆ ถึงความต้องการที่ลูกค้าไม่รู้ด้วยซํ้าว่าตัวเองมี โดยการโฆษณาตามศูนย์ต่างๆ ในเมืองด้วยภาพและสโลแกนที่ยอดเยี่ยม จากการสร้างกระป๋องใส่ขนมที่ฃอร้องให้คนแบ่งไปกิน อัลตอยด์ได้ทำให้มันง่ายมากสำหรับกลุ่มคนที่ยอมรับการเปลี่ยน-

วิธีไล่หนู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น