วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เครื่องไล่หนูในรถยนต์ มีผลกับเครื่องยนต์หรือไม่ ?







สักคนในทางการเมืองหรือธุรกิจก็คือ การบอกเขาว่าคุณ...พูดว่าไงนะ...ปันหัวเขา ส่วนเราซาวฝรั่งเศสน่ะ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเจรจาต่อรองแบบเงียบๆ และผู้คนก็เคารพเราในเรื่องนี้ เราปันหัวผู้คน แต่เราไม่ได้ทำให้พวกเขาอับอาย เครื่องไล่หนูยี่ห้อไหนดี เราไม่ได้บอกให้โลกรู้ว่าพวกเขาถูกปันหัวแล้วนะ” เขาดูเหมือนจะตกหลุมรักคำนี้เข้าแล้ว “โอเคฝรั่งเศสไม่ใช่ภาษาสากลในการเจรจาต่อรอง แต่เรากำลังยึดครองโลกนี้ต่อหน้าพวกชาวอังกฤษ ฉะนั้น ใช่แล้วละ เราทำข้อตกลงไว้แล้วในบอสตันไมอามื และนิวออร์ลีนส์ วิศวกรของเราจะช่วยลาสเวกัสเรื่องสำรองนํ้าใช้ และลอสแอนเจลิสในเรื่องควบคุมไฟป่า เราทำเรื่องนี้ไปหมดแล้ว และได้...เอ่อ จะได้...” ภาษาอังกฤษของเขาสะดุดลง แต่แค1เพียงชั่วคราวเท่านั้น “เราอาจจะยอมรับความพ่ายแพ้ของเราในการลงคะแนนอย่างมีเหตุมีผล ด้วยความสง่างาม และรักษาความสับไว้...ไม่เหมือนคุณ" เขาหันไปเยาะเย้ยไทเลอร์แบบที่อาจจะชักนำให้สุภาพบุรุษซาวอังกฤษจากศตวรรษที่สิบแปดสักคนออกไปกระทำอัตวินิบาตกรรมอย่างทรงเกียรติได้ แม้ว่าไทเลอร์จะมีเอี่ยวแบบเงียบๆ กับแก้วไวน์ของเขาอยู่“ผมไม่เข้าใจ” ผมพูด “คุณกำลังพูดเหมือนกับรู้ตัวแล้วว่าคุณแพ้”“พอลที่รักของผม คุณไม่เข้าใจหรือ" ช็อง-มารีมองมาที่ผมด้วยมิตรไมตรียิ่งกว่าเดิมอีก “คุณก็ถูกปันหัวด้วยเหมือนกัน ทั้งหมดนั่นแหละ คุณพูดว่ายังไงนะ...อาร์นก... เครื่องไล่หนูไฟฟ้า โดนต้มนํะ จีนจะเป็นผู้ชนะ...มันถูกตกลงไว้แล้วตั้งแต่เริ่ม พวกเขาจะชนะ และในทางกลับกัน พวกเขาจะเผยแพร่ข้อมูลของประเทศเราให้ประชากรของเขา มันเป็นผลที่ตามมาอย่างมีเหตุมีผลจากโลกาภิวัตน์นํะ จีนเป็นตลาดใหญ่ในอนาคต และเราไม่สามารถดูถูกพวกเขาได้ด้วยการคว้าชัยชนะหรอกนะ”“อะไรนะ” ผมสามารถเค้นเสียงออกมาจากคอหอยตีบตันของผมได้เพียงเท่านี้แต่ความน่าสะพรึงกลัวสุดขั้วของสถานการณ์นี้ยังไม่เริ่มขึ้น  พระเจ้าช่วย...ผมคิด ผมคงมียีนของคนโง1 ยีนของไอ้งั่งตาบอดอ่อนต่อโลก นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมแคมเปญนี้ถึงจ้างคนนอกที่อินเดียและจัดการแบบขอไปที เป็นเหตุผลว่าทำไมไทเลอร์ถึงหันมาสนใจความคืบหน้าของผมตอนที่เรื่องกระโปรงคิลต์เป็นข่าวดังและดูจะทำเงินได้จำนวนหนึ่ง ชึ่งนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมไอ้วายร้ายคนนี้ถึงบอกว่าผมจะได้โบนัสก้อนโตหากชนะการแข่งขัน...เพื่อ,หลีกเลี่ยงการจ่ายโบนัสไงล่ะ มันยังเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงจัดงานที่โรงละครไชนีส เธียร์เตอร์...ก็เพราะคนจีนจะชนะน่ะสิ แถมยัง ไล่แมลงสาบ จะจัดตอนบ่ายด้วย ก็เพราะพวกเขา'ไม่สามารถจะจองในตอนเย็น’

ได้,นะสิ ก็โรงละครนี้มีไว้ฉายหนังรอบปฐมทัศน์ตอนครนะโว้ย ทุกๆ รายละเอียดมันเป็นการหลอกลวง...เป็นแผนการร้ายตอนนี้ทุกคนกำลังมองมาที่ผม ยกเว้นคลินต์ ความเงียบอย่างกะทันหันทำให้เขาคิดว่ามื้ออาหารเสร็จสัน และเป็นเวลาสำหรับการแสดงของเขา เขากำลังมองหามือจับประตูอีกครั้ง“คุณหมายความว่าทั้งหมดนี้มันสูญเปล่ายังงั้นหรือ” ผมถามไทเลอร์ คำตอบของเขามีเพียงการเลียฟันหนึ่งครั้ง “สร้างสงครามในบอสตัน เกือบจะถูกยิงในไมอามี เข็นรถมินิไปครื่งทางผ่านหนองนํ้าลุยเชียนา” โอเค อย่างสุดท้ายนั้นพูดเกินจริง แต่ผมก็สมควรจะได้รับความสงสารอยู่บ้าง“ไม1ได้สูญเปล่า” ไทเลอร์ตอบ “มันทำให้คุณมีชี่อเสียง และมันไม่ใช่ความพ่ายแพ้ คุณรูเหมว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะทำเงินให้ลอนดอนในอีกยี่สิบปีข้างหน้ามากขนาดไหน” วงจรเครื่องไล่หนู “แต่คุณน่าจะบอกผม แทนที่จะปล่อยให้ผมทำตัวเป็นไอ้งั่ง”“นายพลไม1เคยเผยแผนการของเขาให้นักรบภาคสนามรู้หรอกคุณก็น่าจะรู้” ไทเลอร์พูด“ไม่หรอก เขาแค'นั่งแช่ตูดอยู่ขณะที่พวกทหารออกไปรบ แล้วจากนั้นก็ออกมาเซ็นยอมแพ้”ไทเลอร์แค่หัวเราะเบาๆ'‘ไม่มีการรบจริงๆ หรอก” เขาพูดต่อ “ฉะนั้นจึงไม,มีการยอมแพ้นั่นทำให้ผมนึกได้ว่าผมต้องการรถถังของคุณ’'“อะไรนะ'“รถมินิน่ะ สุรายากำลังจะนำขึ้นเว็บไซต์ เราจะทำการประมูลรถหลังเสร็จพิธีลงคะแนนทันที ตอนนี้มันได้ออกทีวีแล้ว คงจะมีมูลค่ายิ่งกว่าเดิม”ผมก็อธิบายไม่ถูกว่าทำไม แต่มันเหมือนหยดนั้าที่ทำให้แจกันของผมล้นเลยละ ผมคว้าโถนํ้าส้มแล้วราดลงบนหัวของไทเลอร์ ท่าทางตกใจของเขาดูนำทึ่งมากจนผมตามติดด้วยนํ้าแครนเบอรี่หนึ่งแก้วลงไปที่เสื้อเชิ้ตด้านหน้า และนํ้าเย็นอีกหนึ่งเหยือกลงไปในปากที่เปิดค้างของเขา ก้อนนั้าแข็งกระเด็นออกจากแก้มของเขา ทำให้ซอง-มารีต้องกระโดดออกจากเก้าอี้เพื่อหลีกเลี่ยงการกระเด็นกระดอน และเช่นเคยครับ ชายฝรั่งเศสผู้เคลื่อนไหวรวดเร็วหลบหนีจากรอยเปีอนได้จนกระทั่งเขาถูกโจมติด้วยสลัดผลไม้สดเต็มถาด แล้วก็ตามติดมาด้วยถาดที่ใส่สลัดผลไม้นั่น เอโลดีเขวี้ยงของเหส่านั้นใส่เขาอย่างไม่ทันตั้งตัว ชั่วโมงปาบัดด้วยการสาดกระเซ็นของผมดูเหมือนจะเป็นแรงกระตุ้นให้เธอ และเธอกำลังกรีดร้องคำสบถภาษาฝรั่งเศสใส่พ่อของเธอพ!" น้ำประสานทอง rองmarจุฬนใหม่

“กาล์มเมอ-ตัว.. .ใจเย็นสิ” ช็อง-มารีพยายามทำเสียงให้มีอำนาจที่สุด โรคฉี่หนู ชุดเรียบง่ายของเขาในตอนนี้ถูกทำให้สดใสขึ้นด้วยลวดลายหลากสิสันของส้มโอสีชมพูและมะม่วง เมื่อดูจากอาการโกรธเกรี้ยวอย่างล้นเหลือบนใบหน้าของเอโลดีแล้ว เขาคงจะต้องวิ่งหนีแล้วละนะ ถ้าเขาอยากจะหยุดความเสียหายบนเนื้อผ้าราคาแพงไว้เท่านี้'‘พาร์ดี้” คลินต์ส่งเสียงเชียร์ และควรชามแครมบรูเล่ (คัสตาร์ดครีมที่มีแผ่นนํ้าตาลไหม้อยู่ด้านบน) ลงบนวิกผมของเขาเจอรี่นักทำลายรถกำลังยืนห่างจากการรบนี้ พลางฉีกยิ้มไปที่  แขกผู้สาดอาหารกันไปมา ฉะนั้นผมก็เลยให้กล้วยเขาไปกินทั้งเปลือกและยัดปากขวดไวน์ที่เปิดอยู่ไปที่ด้านหลังกางเกงยีนของเขา“มันจะเติมนํ้ามันเต็มถังให้นาย” ผมบอกเขา“เอโลดี” ช็อง-มารีพยายามเป็นครั้งสุดท้ายที่จะควบคุมทุกคนหลังจากนั้นก็เผ่นแน่บข้ามสนามไปโดยมีลูกสาวผู้บ้าคลั่งของเขาวิ่งไล่ตาม  สารหนู พลางเล่นปาเป้าด้วยสตรอเบอรี่สดไปที่หลังของเขางานปาร์ตี้ดูเหมือนจะเละเทะไปแล้ว ผมเลยตัดสินใจกลับ“กุญแจรถ” ไทเลอร์เอ่ยทวงเสืยงแหบแบบเปียกซุ่ม ขณะที่ผมกระโดดข้ามรั้วกั้นสวน"บ้าเอ๊ย” ผมบอกเขา “คุณไม่ได้เธลมาไปหรอก ผมจะเก็บเธอไว้”

วิธีไล่หนู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น